เวลาทำการ

เปิดทุกวัน

ฉุกเฉินติดต่อได้ 24 ชม.

Book Now

@travelspree

Travel License : 11/06647

10 พิกัด เที่ยวเมืองจีน สัมผัสหิมะฟินๆ

10 พิกัด เที่ยวเมืองจีน สัมผัสหิมะฟินๆ

96

พอใกล้ปลายปีขึ้นมา ก็ถึงเวลาต้องหาที่เที่ยว แล้วส่วนใหญ่แอ๊ดเชื่อเลยว่า อยากไปเที่ยวประเทศที่มีหิมะกันแน่ๆ แต่บางท่านก็ไม่ได้อยากบินไปไกลมาก อยากเจอหิมะแต่ก็อยากเที่ยวไม่ไกล แอีดจะบอกว่า หนีห่าวไช่น่า ต้องมาหล๊าวววว เราไปท้าหนาวที่ประเทศจีนกันก็ได้น๊าา หนาวนี้ใครอยากออกไปเดินย่ำหิมะสักที่ ไปสัมผัสปุยหิมะนุ่มๆ ท่ามกลางวิวสวยๆ ไม่ต้องจ่ายตังค์แพงบินไกลไปถึงยุโรป ... แค่เมืองจีน ใกล้บ้านเราก็มีหิมะให้ได้ท้าความหนาวเย็นยะเยือกกันแล้ว แถมแต่ละสถานที่เที่ยว งดงามเกินคำบรรยายเลยอ่ะ วันนี้ ทราเวลสปรี จะมาแจก 10 พิกัด ที่เที่ยวเมืองจีน ไปฟินในดินแดนหิมะ กันจ้าา

จิ่วจ้ายโกว อุทยานธารสวรรค์ สวยชวนฝันทุกฤดู

จิ่วจ้ายโกว อุทยานธารสวรรค์ สวยชวนฝันทุกฤดู

95

ถ้าพูดถึงอุทยานแสนสวย ธรรมชาติงดงามดั่งดินแดนสวรรค์อันโด่งดัง เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติของจีนที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของภูเขา ลำธาร น้ำตก  และทะเลสาบที่เป็นที่รู้จักสำหรับนักท่องเที่ยว ก็คงจะหนีไม่พัน "อุทยานแห่งชาติจิ่วจ้ายโกว" แหล่งท่องเที่ยวระดับ 5A ของประเทศจีน แอ๊ดบอกเลยว่าอุทยานแห่งนี้ถ้าใครเคยไปจะรู้ว่าแอ๊ดไม่ได้เวอร์ เพราะความงามของเค้าสวยดั่งสวรรค์บนดินจริงๆ ส่วนท่านไหนยังไม่เคยไปทัวร์จิ่วจ้ายโกว แอ๊ดแนะนำเลยว่าต้องไปเห็นด้วยตาตัวเองซักครั้ง วันนี้ ทราเวลสปรี จะมาบอกไฮไลท์บรรยากาศคร่าวๆที่ท่านจะได้เห็นจากอุทยานจิ่วจ้ายโกวนี้ ในแต่ละฤดู ซึ่งต้องบอกเลย ไปฤดูไหนก็ปัง ไปฤดูไหนก็สวยงดงาม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปีจริงๆนะ

หิมะฟูนุ่ม กับ 8 จุดไฮไลท์ เมื่อไปฮาร์บิ้น

หิมะฟูนุ่ม กับ 8 จุดไฮไลท์ เมื่อไปฮาร์บิ้น

78

เมื่อใกล้จะถึงปลายปี เทศกาลอันหนาวยะเยือกสุดหรรษาพร้อมปลุกความเป็นเอลซ่าในตัวคุณ ก็จะวนมาอีกครั้ง จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก "เทศกาลน้ำแข็งเมืองฮาร์บิน" ประเทศจีน ซึ่งเป็นเทศกาลหิมะและน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในโลก เแน่นอนว่าทุกท่านต้องรู้จักความโด่งดังของเทศกาลนี้ ด้วยความงดงามและสุดอลังการของการแกะสลักน้ำแข็งเป็นรูปทรงต่างๆ ท่ามกลางอุณหภูมิที่ติดลบ 40 องศา นักท่องเที่ยวจำนวนมากรอคอยที่ไปเยี่ยมชมเทศกาลนี้ในทุกๆปี ซึ่งมีแค่ปีละครั้งเท่านั้นนะ โดยจะเริ่มประมาณเดือนธันวาคมจนถึงประมาณเดือนกุมภาพันธ์ อาจมีการเปลี่ยนแปลงในการประกาศช่วงวันจัดเทศกาลในแต่ละปี โดยวันนี้ เอลซ่า ทราเวลสปรี จะมาร่ายเวทมนตร์ พาทุกท่านไปดู 8 จุดไฮไลท์ ที่ไปถึงฮาร์บินทั้งที ต้องไปให้ถึง ใครมีแพลนไปฮาร์บิน ไปลองสัมผัสอากาศ -20 องศา++ พร้อมหิมะแบบฟูๆ ไปเล้ยย!! ตามเอลซ่า ทราเวลสปรี มาเลยจร้าา Let it go Let it go !!!

จางเจียเจี้ย ที่เที่ยวยอดฮิต พิชิตหุบเขาอวตาร

จางเจียเจี้ย ที่เที่ยวยอดฮิต พิชิตหุบเขาอวตาร

106

จางเจียเจี้ย เมืองยอดนิยมและชื่อเสียงโด่งดัง ของประเทศจีน ที่มีนักท่องเที่ยวมากมายมาเยี่ยมชม เป็นเมืองที่มีครบทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติที่แสนสวยงาม ที่เที่ยวปังๆ วิวสวยๆ แม่น้ำ เมืองโบราณา หุบเขา น้ำตก โชว์อันงดงาม เรียกได้ว่าเป็นเมืองที่สมบูรณ์แบบและน่าเที่ยวสุดๆ แถมยังมาเที่ยวได้ทุกฤดูกาลซึ่งก็มีเอกลักษณ์ต่างกันออกไป ฤดูหนาวตื่นตาตื่นใจกับการชมหิมะบนเขา ฤดูใบไม้ผลิความเขียวขจีของทุ่งหญ้าดอกไม้ต่างๆ ฤดูร้อนกับแสงสวยๆ ฤดูใบไม้ร่วง ชมกับใบไม้เปลี่ยนสีหลากสีสัน ไม่ว่าจะมาฤดูไหนก็มีเสนห์ในทุกช่วง วันนี้ ทราเวลสปรี จะพาเที่ยวชมไฮไลท์ของที่เที่ยวยอดฮิตในจางเจียเจี้ยกัน ตามมาเล้ย

ต๋ากู่ปิงชวน ธารน้ำแข็งหิมะอลัง วิวปัง แห่งเฉิงตู

ต๋ากู่ปิงชวน ธารน้ำแข็งหิมะอลัง วิวปัง แห่งเฉิงตู

27

ช่วงปลายปีหลายคนวางแผนจะไปเที่ยวยุโรป โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่อากาศเย็นกว่าเมืองไทยหลายเท่า แต่พอไล่ดูแล้ว ตั๋วเครื่องบินไปยุโรปช่วงนี้เต็มเกือบหมด ที่ไม่เต็มก็แพงจนต้องหักห้ามใจลองเปลี่ยนแผนดู ถ้าอยากไปสัมผัสปุยนุ่มๆ เย็นสบายของหิมะ นาทีนี้ไม่ต้องไปถึงยุโรปแล้ว เพราะประเทศใกล้บ้านอย่างจีน...ก็มีธารน้ำแข็งหิมะให้เที่ยว แถมพ่วงด้วยทะเลสาบอายุกว่า 1,000 ปีถึง 3 แห่ง เรียกว่าถ่ายรูปมามองแบบเผินๆใครก็ต้องคิดว่าเป็นยุโรปแน่นอนวันนี้ ทราเวลสปรี จะพาไปเที่ยวชมภูผาหิมะกลาเซียร์ ธารน้ำแข็งหิมะสุดอลังการ รับรองเลยว่าวิวปังเหมือนยุโรป หิมะขาวโพลน ถ่ายรูปสวยสุดๆ

หุบเขาเทวดาวั้งเซียนกู่ หมู่บ้านห้อยแขวนติดเชิงผา หนึ่งเดียวของจีน

หุบเขาเทวดาวั้งเซียนกู่ หมู่บ้านห้อยแขวนติดเชิงผา หนึ่งเดียวของจีน

30

หุบเขาเทวดาวั้งเซียนกู่ 望仙谷 หนึ่งเดียวของจีนที่มีหมู่บ้านแบบห้อยแขวนอยู่ติดอยู่กับเชิงผา เป็นการสรรค์สร้างของธรรมชาติที่น่าทึ่งแบบสุดๆ  ซึ่งหมู่บ้านนี่มีความเป็นมายาวนานถึงพันปี จุดเด่นของที่นี่คือการสร้างที่พักอาศัยจะมีลักษณะห้อยแขวนติดอยู่กับเชิงผา ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากอาศรมเดิมของเหล่านักพรตในอดีตที่สร้างที่พักอาศัยห้อยแขวนอยู่บนหน้าผา ทำให้กลายเป็นสถานที่ยอดฮิตของนักท่องเที่ยว ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับ 4A  บอกได้เลยว่าสายรักธรรมชาติห้ามพลาด และจุดเด่นของหมู่บ้านนี้ ก็ทำให้ที่นี่ กลายเป็นสถานที่เที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งของจีน ของนักท่องเที่ยวมากมาย มาเยี่ยมชม ถ่ายรูป เช็กอิน กันอย่างไม่ขาดสาย

เมืองโบราณเฟิ่งหวง เที่ยวเพลิน เดินสนุก

เมืองโบราณเฟิ่งหวง เที่ยวเพลิน เดินสนุก

20

นอกจากมรดกทางธรรมชาติที่หนุนส่งให้จีนรุ่มรวยไปด้วยมรดกโลกแล้ว มรดกแห่งอารยธรรมอันเก่าแก่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญทางการท่องเที่ยวของประเทศจีน ไม่ว่าจะเป็น สิ่งก่อสร้าง สถาปัตยกรรม วิถีชีวิต วัฒนธรรม ประเพณี รวมไปถึงบ้านเรือนชุมชนเก่าแก่ที่เป็นอีกหนึ่งแม่เหล็กดึงดูดผู้คนเดินทางมาเที่ยวชม สัมผัสกับวิถีของคนจีน ผ่านชุมชนเก่าแก่ ชุมชนโบราณ ซึ่งวันนี้มีเมืองเก่าอีกหลายๆแห่ง ชุมชนโบราณหลายๆแห่ง ที่ทางการจีนอนุรักษ์ไว้เพื่อวัตถุประสงค์ทางการท่องเที่ยวเป็นหลัก ชุมชนบางแห่งจีนเก็บบรรยากาศวิถีแบบดั้งเดิมไว้ทั้งหมด แต่อีกหลายๆแห่งก็มีการแต่งเติมเสริมสร้างบางสิ่งบางอย่างเข้าไปให้ดูกลมกลืนกับของเก่า ชนิดที่บางครั้งก็อยากจะแยกออกว่า เมืองเก่าเมืองไหนเก่าจริง? หรือเมืองเก่าเมืองไหนเก่าปลอม?(เป็นเมืองที่สร้างขึ้นมาใหม่)สำหรับ ”เมืองโบราณเฟิ่งหวง” หรือ ”เมืองโบราณฟ่งหวง” แห่งมณฑลหูหนาน ก็เป็นอีกหนึ่งเมืองเก่าที่ประเทศจีนอนุรักษ์ไว้เพื่อการท่องเที่ยว โดยมีการแต่งเติมสีสันเข้าไปบ้างเพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้กับเมืองนี้