เวลาทำการ

เปิดทุกวัน

ฉุกเฉินติดต่อได้ 24 ชม.

Book Now

@travelspree

Travel License : 11/06647

หน้าแรก

/

บทความท่องเที่ยว

/

บานาฮิลล์ ไฮไลท์ดานัง วิวปัง อลังสะพานมือ

บานาฮิลล์ ไฮไลท์ดานัง วิวปัง อลังสะพานมือ

30

Sep

เวียดนาม

บานาฮิลล์ ไฮไลท์ดานัง วิวปัง อลังสะพานมือ

บานาฮิลล์ ถ้าพูดถึงชื่อนี้ แอ๊ดมั่นใจเลยว่า คนไทยทุกคนต้องรู้จักแน่นอน เพราะเป็นสถานที่เที่ยวที่โด่งดังสุดๆตั้งอยู่บนยอดเขาสูง ในเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ทีนักท่องเที่ยวต่างขึ้นไปเที่ยวด้านบน  และส่วนใหญ่ก็จะเลือกพักค้างคืนบนนั้นเพื่อจะได้มีเวลาเที่ยวและดื่มดำกับบรรยากาศทั้งกลางวันและกลางคืนให้มากขึ้น ถ้าพูดถึงยอดเขาบาน่าฮิลล์แล้ว ส่วนใหญ่เลยนักท่องเที่ยวก็จะรู้จักจุดถ่ายรูปยอดฮิต ที่ยังไงก็ต้องไปให้ได้ นั่นก็คือ สะพานมือใหญ่ยักษ์อลังการ แต่จริงๆแล้วบนเขาบาน่าฮิลล์นั้น มีสถานที่เที่ยวและจุดที่น่าสนใจพร้อมกับกิจกรรมอีกเยอะแยะมากมาย ซึ่งวันนี้เดี๋ยว ทราเวลสปรี  จะมาป้ายยาพาไปเที่ยวบาน่าฮิลล์  เริ่มจากจะพาทุกท่านนั่งกระเช้าขึ้นเขาบาน่าฮิลล์ ไปท่องเที่ยวดินแดนแห่งนี้กัน เก็บเป๋า เตรียมกล้อง ตามแอ๊ดมาเลยทุกคนนนน ...

ทำความรู้จักกับ "บาน่าฮิลล์" กันก่อน

บานาฮิลล์ Banahill ตั้งอยู่ในเขต Hoa Ninh ห่างจากตัวเมืองดานังไปประมาณ 38 กิโลเมตร ประเทศเวียดนาม เป็นเมืองแห่งความสนุกที่ถูกเนรมิตขั้นบนยอดเขาสูง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยสิ่งที่น่าสนใจมากมาย มีจุดท่องเที่ยวกระจายกันไปโดยรอบแต่ละพื้นที่บนยอดเขา มีทั้งโรงแรมที่พัก วัดวาอาราม หมู่บ้านฝรั่งเศส สวนสนุก สวนดอกไม้ พร้อมกับสะพานริมเขาสุดอลังการแห่งใหม่ ทั้งนี้การขึ้นไปบนบาน่าฮิลล์ นักท่องเที่ยวจะต้องนั่งกระเช้าไฟฟ้าขึ้นไปเที่ยวชมเป็นอีกหนึ่งความสนุกในการท่องเที่ยวเวียดนาม ซึ่งกระเช้านี้ก็เป็นกระเช้าไฟฟ้าที่ยาวที่สุดในโลก เนื่องจากบาน่าฮิลล์ ตั้งอยู่บนเขาสูงจึงทำให้มีสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี แน่นอนว่าลองถ้าคุณได้นั่งกระเช้าที่นี่ คุณจะได้สัมผัสกับความสวยงามของทัศนียภาพโดยรอบของเทือกเขา ซึ่งจะทำให้คุณเพลิดเพลินมีความสุขฟินสุดๆไปเลย

ที่เที่ยวและกิจกรรมที่น่าสนใจบนบาน่าฮิลล์

สะพานมือยักษ์ลอยฟ้าสีทอง Golden Bridge จุดไฮไลท์ของที่นี่ที่นักท่องเที่ยวเมื่อขึ้นมาบาน่าฮิลล์แล้ว ก็จะต้องมาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก เรียกได้ว่าถ้ามาเที่ยวบาน่าฮิลล์แล้วไม่มาถ่ายรูปกับสะพานมือยักษ์นี้ เรียกว่ามาไม่ถึงกันเลยทีเดียว Golden Bride นี้ มีสถาปัตยกรรมที่โดนเด่นมาก เป็นสะพานลอยฟ้าริมหน้าผาที่สวยงามมากทีสุดในโลก ตัวสะพานมีสีเหลืองทองสวยงาม ถูกเนรมิตให้ตั้งอยู่ริมหน้าผาบนยอดเขาสูงจากระดับน้ำทะเลราว ๆ 1,400 เมตร รวมระยะทางทั้งหมดประมาณ 150 เมตร มีรูปปั้นมือยักษ์คล้ายกับยกชูสะพานไว้ ดูสวยงามยิ่งใหญ่อลังการสุดๆ สองมือยักษ์ที่โอบอุ้มสะพานเอาไว้ นอกจากความงดงามและน่าตื่นตาตื่นใจบนสะพานนี้ ยังมีความเชื่อที่ลือกันว่าการเดินเล่นรอบสะพานนี้เปรียบเสมือนการเดินบนก้อนเมฆข้ามหัตถ์ของเทพเจ้าแห่งขุนเขาอีกด้วย สะพานแห่งนี้หากท่านมองลงมาจะมองเห็นวิวสวย ๆ เบื้องล่างได้ในวันที่สภาพอากาศแจ่มใส เรียกได้ว่าเป็นจุดเช็กอินยอดนิยมมากๆ และต้องบอกเลยว่าเป็นจุดที่ที่ห้ามพลาดของบานาฮิลล์เลยทีเดียว 

หมู่บ้านฝรั่งเศส (French Village) เป็นหมู่บ้านสไตล์ฝรั่งเศสสมัยยุคกลางบนยอดเขาบาน่าฮิลล์ ก่อสร้างโดยจำลองสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสยุคกลางมาไว้ที่เวียดนาม ซึ่งยังคงความคลาสสิก โรแมนติก เหมือนอยู่ที่ฝรั่งเศสจริงๆ  แบบว่าถ่ายรูปออกมาแล้วคือท่านจะได้รูปที่สวยงามสุดๆไปเลย และต้องบอกเลยว่าจุดถ่ายรูปที่หมู่บ้านฝรั่งเศสนี้มีเยอะมาก ท่านสามารถถ่ายรูปได้ทั้งวัน ในหมู่บ้านฝรั่งเศส มีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม ที่พัก โบสถ์ ร้านขายของที่ระลึกมากมาย  เรียกได้ว่าเป็นฝรั่งเศสย่อม ๆ ในเอเชียตะวันออกเลยทีเดียว และที่นี่ก็จะมีโรงแรมที่พักที่ชื่อว่า Mercure Banahills French Village ซึ่งจะมีห้องพักให้บริการมากกว่า 160 ห้อง มีหลากหลายรูปแบบให้นักท่องเที่ยวได้เลือกพักผ่อนกัน รับรองว่าบรรยากาศในแต่ละห้องนั้นก็สวยงามมากเกินจะบรรยายจริงๆ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะนิยมเลือกที่จะมาพักค้างคืนบนนี้ เพราะจะได้มีเวลาเที่ยวและใช้เวลาสนุกกับกิจกรรมมากขึ้น

โบสถ์เซ็นต์ เดนิส Saint Denis Church โบสถ์นี้จำลองการออกแบบและได้รับแรงบันดาลใจมาจาก โบสถ์น็อทร์ดาม Notre Dame ที่ปารีส นับเป็นไฮไลท์ประจำหมู่บ้านฝรั่งเศส หลังจากที่ท่านขึ้นกระเช้าขึ้นมาบนบาน่าฮิลล์ท่านก็จะได้เห็นโบสถ์นี้เป็นที่แรกๆ เพราะตั้งสง่างามอยู่กลางบาน่าฮิลล์เลย โบสถ์แห่งนี้มีความงดงามเป็นอย่างมากในเรื่องของสถาปัตยกรรมทั้งด้านในและด้านนอกเต็มไปด้วยกลิ่นอายของปารีส รับรองเลยว่าถ่ายรูปออกมายังไงก็สวยอลังอย่างกับอยู่ที่ปารีสแน่นอน

Le Jardin d'Amour Gardens สวนแห่งความรัก เป็นสวนดอกไม้หลากหลายสไตล์กลางหุบเขา แบ่งออกเป็นทั้งหมด 9 สวน ได้แก่ Legend Garden, Mo Spring Garden, Memory Garden, Thought Garden, Love Garden, Heaven Garden, Holy Garden, Secret Garden และ Grape Garden ซึ่งแต่ละสวนก็จะมีคอนเซ็ปต์แตกต่างกันออกไป เต็มไปด้วยดอกไม้สีสันสดใสนานาพันธุ์ ซึ่งถูกจัดเป็นสัดเป็นส่วนอย่างสวยงามท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย สวยงามน่าถ่ายรูปสุด ๆ จุดถ่ายรูปที่มีอยู่แทบทุกจุดของบาน่าฮิลล์คือสวนดอกไม้ แต่ละสวนมีดอกไม้นานาพรรณแตกต่างกัน ดอกไม้ทุกดอกในบานาฮิลล์สวยงามไม่มีที่ติ ไม่ว่าจะเดินมุมไหนก็สุดแสนจะโรแมนติกราวกับโลดแล่นอยู่ในทุ่งดอกไม้ในเทพนิยาย จนได้ชื่อว่าเป็นสวนแห่งความรัก

โรงบ่มไวน์ Debay Wine Cellar แน่นอนถ้าไปฝรั่งเศสก็ต้องมีไวน์ ที่บาน่าฮิลล์ล่ะจะพลาดได้ไง โรงบ่มไวน์ ที่บาน่าฮิลล์ สร้างขึ้นให้เป็นห้องเก็บไวน์ที่ถูกเก็บรักษาไว้ในระดับอุณหภูมิ 16-20 องศา มีความลึกลงไปราว 100 เมตร ลักษณะเหมือนอุโมงค์หินที่อยู่ใต้ดิน ที่ตลอดสองข้างทางจะเต็มไปด้วยถังไม้ที่ใช้บ่มไวน์ตั้งเรียงรายกันอยู่ แล้วต้องบอกเลยว่าถูกใจท่านที่ชอบดื่มไวน์แน่นอน เพราะไวน์ที่นี่รสชาติดีงามสุดๆเลยไม่แพ้ที่ฝรั่งเศสเลยนะ

สวนสนุกแฟนตาซีพาร์ค Fantasy Park สวนสนุกที่เต็มไปด้วยความสนุกมากมาย รวมสารพัดเครื่องเล่นไว้รอให้คุณได้มาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ในสวนสนุกในร่มที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนาม สวนสนุกแห่งมีหลากหลายโซนให้เลือก เช่น โซน Jurassic Park ท่านจะได้เดินเข้าสู่ป่าในเทพนิยาย ผ่านสวนไดโนเสาร์  โซน Tower Drop สำหรับสายแอดเวนเจอร์ โซนบ้านผีสิง ไปจนเกม 4D และ 5D ให้เลือกเล่นอีกเพียบ สวนสนุกแห่งนี้จะมีการแสดงโชว์สุดน่ารักจากนักแสดงและสัตว์มืออาชีพ เรียกได้ว่าเพลิดเพลิน เชื่อเถอะว่าท่านสามารถใช้เวลากับที่นี่ได้ทั้งวันแบบไม่มีเบื่อเลยทีเดียว

Linh Chua linh Tu Temple เป็นวัดสำคัญบนบาน่าฮิลล์ งดงามด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์วัดจีน และวิวทิวทัศน์ของภูเขาน้อยใหญ่ วัดแห่งนี้เป็นที่ตั้งของ พระพุทธรูปสีขาวขนาดใหญ่สูงถึง 27 เมตร เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์พระศากยะมุนี  ที่ท่านสามารถมองเห็นได้แต่ไกล เป็นวัดที่สร้างด้วยสถาปัตยกรรมแบบจีนโบราณ ลักษณะเป็นศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ โดดเด่นด้วยซุ้มประตูที่ตกแต่งไว้อย่างสวยงาม มีเจดีย์สีขาวอันโดดเด่นสูงกว่า 9 ชั้น ประดับดวยระฆังทั้ง 4 ด้าน และท่านสามารถชมทิวทัศน์ของทิวเขาที่สลับซับซ้อนสวยงามของเมืองดานังได้อย่างเต็มอิ่ม อีกทั้งชาวเวียดนามเชื่อว่าจุดที่พระพุทธรูปประดิษฐานอยู่เป็นจุดศูนย์รวมของหยินหยาง และเชื่อมต่อระหว่างท้องฟ้ากับโลก ใครมาจะได้สัมผัสถึงความร่มเย็นและศักดิ์สิทธิ์ของสถานที่แห่งนี้ และด้วยวิวทิวทัศน์และบรรยากาศที่ดีงาม ท่านจะรู้สึกคุ้มค่าที่ได้ขึ้นมาเยือนเมืองตากอากาศยอดฮิตของเวียดนามแห่งนี้

เจดีย์ลิ่งอึ้ง (Linh Ung Pagoda) สถาปัตยกรรมทางศาสนางดงาม มีพระใหญ่ท่ามกลางหุบเขา ซุ้มประตูโดดเด่น ตั้งอยู่บนทำเลสวย เงียบสงบ สูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,500 เมตรจากระดับน้ำทะเล


วัดหลินฟองเซน Linh Phong Zen Monastery เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอิน ที่ไม่ควรพลาด  เพราะท่านจะได้ดูบานาฮิลล์ ในมุมสูง  วัดนี้จะอยู่บริเวณด้านหลังโรงแรม (ด้านบนสุดของโรงแรม) 

อาราม Linh Phong Zen Monastery อารามพุทธศาสนา มีสวนร่มรื่นรายล้อม มีหอคอยทั้งหมด 9 ชั้น แต่ละชั้นจะมีระฆังทองสัมฤทธิ์แขวนตามมุมทั้ง 4 ด้าน เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของเสียงสะท้อนอันศักดิ์สิทธิ์ สามารถขึ้นไปชมวิวด้านบนได้ เห็นหมู่บ้านฝรั่งเศสแบบมุมสูง ชมพระอาทิตย์ขึ้น

Tru Vu Tea Shop ร้านชาที่วิวดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ให้บริการเสิร์ฟชาคุณภาพดีของเวียดนามและจากหลากหลายแห่งทั่วโลก ตั้งอยู่บนยอดเขาสูงในเขตโรงแรม Mercure Banahills French Village ซึ่งสามารถมองเห็นวิวโดยรอบได้อย่างสวยงามอลังการ 

Tombstone Temples อีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวห้ามพลาดของบานาฮิลล์ มีลักษณะเป็นวัดแบบนิกายเซน เต็มไปด้วยสิ่งก่อสร้างที่มีสถาปัตยกรรมสวยงามโดดเด่น ได้ทั้งเที่ยวถ่ายภาพสวย ๆ และเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับวัดนิกายเซนไปในตัว

พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง Wax  Museum พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนาม เป็นพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งของ SunWorld Ba Na Hills ซึ่งได้รวบรวมหุ่นขี้ผึ้งของเหล่าคนดังต่างๆไว้มากมายจากทั่วโลก ทั้งนักแสดงระดับโลก นักร้อง ศิลปิน นักกีฬา นักการเมือง เป็นต้น เป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ที่ก็พลาดไม่ได้ที่จะได้กระทบไหล่คนดังอย่างใกล้ชิด

ปราสาทจันทรา Luna Castle โซนเปิดใหม่ล่าสุดของบาน่าฮิลล์ ในโซนเปิดใหม่นี้จะต้องนั่งรถราง Tram ต่อเข้ามายังปราสาท เปิดตัวเมื่อปี 2022 มีพื้นที่รวมมากถึง 38,000 ตารางเมตร รวม 4 ชั้น ในแต่ละชั้นจะมีธีมที่แตกต่างกัน ได้แก่ ถ้ำมังกร หมาป่าจอมพลัง นกฮูกอีรุด และจตุรัสพระจันทร์ สามารถเดินถ่ายรูปได้ทุกจุด เพราะแต่ละจุดตกแต่งออกมาได้สวยมากๆ Lunar Castle นี้ มาพร้อมกับเวทีและที่นั่งขนาด 2,000 ที่นั่งไว้สำหรับชมการแสดง และภายในปราสาทยังมีเครื่องเล่นแบบ 4D ชื่อ Flying Eyes Theatre อีกด้วย บอกได้เลยว่าเดินชมในปราสาทกันเพลินๆได้เลย

เครื่องเล่นสุดท้าทาย ที่ต้องไปลอง

รถรางเลื่อน Alpine Coaster 
เดินทางขึ้นมาถึงบนบาน่าฮิลล์แล้ว กิจกรรมที่ต้องบอกเลยว่า ห้าม!! พลาดด้วยประการทั้งปวงคือ กิจกรรมท้าทายความหวาดเสียวกับเครื่องเล่นกลางแจ้งหน้าตาเหมือนรถไฟเหาะ Alpine Coaster นั่งได้แบบคนเดียวหรือสองคนก็ได้ ความเจ๋งของเครื่องเล่นนี้คือ ผู้เล่นสามารถควบคุมความเร็วได้ด้วยตัวเอง อยากหวาดเสียวมากน้อยแค่ไหนก็จัดไปเลย แต่ก็ไม่ต้องกังวลนะเพราะว่าเครื่องเล่นนี้มีความปลอดภัยเพราะเป็นรถที่วิ่งอยู่บนรางและมีเข็มขัดนิรภัยแน่นหนา ไม่แค่ท่านจะได้สนุกกับความหวาดเสียง ความสนุกสนานของเครื่องเล่นเท่านั้น ท่านจะได้ชมวิวแบบ 360 องศาของหุบเขาบาน่าฮิลล์และบรรยากาศรอบๆอีกด้วย บอกเลยต้องไปลอง เสียวๆหนุกๆฟินๆ

Tower Drop
ใครอยากได้ความหวาดเสียว ท้าทาย กระตุ้นต่อมอะดรินาลิน ต้องนี่เลย Tower Drop เครื่องเล่นในร่มสุดฮิตของนักท่องเที่ยว เครื่องเล่นนี้สูงประมาณตึก 4 ชั้นได้ เครื่องเล่นจะค่อยๆเคลื่อนตัวขึ้นไปยังจุดสูงสุด จากนั้นก็จะทิ้งตัวลงมา แล้วก็เป็นเวลาแห่งเสียงกรี๊ด ใช่แล้วกรี๊ดออกมาดังๆเลย ต้องไปลองๆๆ ได้ปลดปล่อยดีงามสุดๆ  กี๊สสสสสสส สสสส !!!


เดินเล่นบาน่าฮิลล์ยามค่ำคืน สวยจริงจังมาก

ก่อนจะไปนอน แอ๊ดพามาเดินเล่นบานาฮิลล์ยามค่ำคืนก่อน บอกเลย เดินเล่นถ่ายรูปมุมไหนก็สวยทุกมุมจริงๆ เก็บเป๋าจองทัวร์กับทราเวลสปรีเลยมั้ย 

จองทัวร์บาน่าฮิลล์ กับทราเวล สปรี นะ ^ ^

ทราเวลสปรี อยากแนะนำเชิญชวนให้ทุกท่านได้ลองมาเที่ยวเวียดนามและขึ้นมาบนยอดเขาบาน่าฮิลล์ซักครั้ง แอ๊ดเชื่อว่าท่านจะต้องมีความสุขและมีช่วงเวลาดีๆความทรงจำดีๆกลับไปแน่นอน ทราเวล สปรี มีทัวร์บานาฮิลล์ กับโปรแกรมหลากหลาย มาจองกับเราเยอะๆน๊า ^^ 

จำนวนผู้เข้าชม 128 ครั้ง