เวลาทำการ

เปิดทุกวัน

ฉุกเฉินติดต่อได้ 24 ชม.

Book Now

@travelspree

Travel License : 11/06647

หน้าแรก

/

บทความท่องเที่ยว

/

ตะลุย 12 ย่านยอดนิยม ในโตเกียว

ตะลุย 12 ย่านยอดนิยม ในโตเกียว

28

Sep

ญี่ปุ่น

ตะลุย 12 ย่านยอดนิยม ในโตเกียว

สถานที่ท่องเที่ยวภายในโตเกียวนั้นมีหลากหลายให้เลือกเที่ยวชม ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทางวัฒนธรรม วัดและศาลเจ้า สวนสนุก แหล่งบันเทิงและแหล่งช้อปปิ้ง ภายในเมืองยังมีการคมนาคมโดยรถไฟบนดินและใต้ดินที่ครอบคลุม ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็วในราคาที่ไม่แพง

ย่านต่างๆ ในโตเกียวนั้นค่อนข้างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หากมีเวลาท่องเที่ยวไม่มาก สามารถเลือกเที่ยวชมเฉพาะย่านที่ชอบก็ได้ ในบทความนี้จึงได้ยกย่านที่เที่ยวโตเกียวซึ่งได้รับความนิยมมานำเสนอ เพื่อให้เห็นภาพรวมของย่านนั้นๆ ก่อน จะได้เป็นแนวทางในการตัดสินใจว่าควรจะวางแผนไปเที่ยวที่ไหนดีบ้าง 

ย่านชินจูกุ (Shinjuku)

ย่านชินจูกุ (Shinjuku / 新宿) เป็นย่านศูนย์กลางของกรุงโตเกียวที่เต็มไปด้วยอาคารสูงระฟ้า อาทิ ศาลาว่าการกรุงโตเกียว (Tokyo Metropolitan Government Building) ที่เปิดให้ขึ้นไปชมวิวได้ และยังเป็นศูนย์กลางการคมนาคมโดยมีรถไฟผ่านกว่า 10 สาย บริเวณรอบๆ สถานีรถไฟ Shinjuku เป็นที่ตั้งของร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าและศูนย์การค้าที่มีชื่อเสียงแทบทุกแบรนด์ของญี่ปุ่น ส่วนย่านคาบุกิโจ (Kabuikicho) ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสถานีก็ยังเป็นแหล่งรวมสถานบันเทิงยามราตรีที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น รวมถึงสวนชินจูกุเกียวเอ็น (Shinjuku Gyoen National Garden) ซึ่งเป็นสวนที่ใหญ่ที่สุดในโตเกียว และก็ยังมีแลนด์มาร์คใหม่ Cross Shinjuku Vision ที่ฉายเจ้าแมวสามสีสุดน่ารักบนจอขนาดใหญ่

ย่านฮาราจูกุ (Harajuku)

ย่านฮาราจูกุ (Harajuku / 原宿) มีสถานที่ท่องเที่ยวทั้งแหล่งช้อปปิ้ง แหล่งวัฒนธรรม และแหล่งธรรมชาติในใจกลางเมือง ร้านอาหารและคาเฟ่เก๋ๆ อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวมตัวของวัยรุ่นญี่ปุ่นในด้านแฟชั่น มีเครปญี่ปุ่นเป็นของขึ้นชื่อ หากมาในย่านนี้ต้องไม่พลาดแวะขอพรที่ศาลเจ้าเมจิ (Meiji Shrine) ต่อด้วยการช้อปปิ้งที่ถนนทาเคชิตะ (Takeshita Street) หากเป็นสายสตรีทก็ต้องมาช้อปรองเท้าผ้าใบและเสื้อผ้าแฟชั่นที่ถนนฮาราจูกุ (Harajuku Steet) ส่วนในฝั่งของโอโมเตะซันโด (Omotesando) นั้นเรียกได้ว่าเป็นถนนแห่งร้านแบรนด์เนมซึ่งเป็นย่านสำหรับวัยผู้ใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อย หรือจะแวะพักผ่อนหย่อนใจเดินชมสวนโยโยงิ (Yoyogi Park) ก็ได้

ย่านชิบูย่า (Shibuya)

ย่านชิบูย่า (Shibuya / 渋谷) มีแลนมาร์คที่มีชื่อเสียง คือ ห้าแยกขนาดใหญ่ที่มีคนเดินข้ามมหาศาล และรูปปั้นฮาจิโกะซึ่งเป็นสุนัขยอดกตัญญู ย่านนี้ถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางของแหล่งช็อปปิ้งของหนุ่มสาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านแฟชั่น ที่นี่มีศูนย์การค้าขนาดกลางและขนาดใหญ่นับสิบแห่ง อาทิ Shibuya Scramble Square, SHIBUYA109, Shibuya Hikarie, MIYASHITA PARK, PARCO รวมทั้งร้านค้าและร้านอาหารตามถนนและตรอกซอกซอยต่างๆ อีกมากมายจบนับไม่ถ้วน เป็นย่านที่มีผู้คนพลุกพล่านตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน

ย่านอาซากุสะ (Asakusa)

ย่านอาซากุสะ (Asakusa / 浅草) เป็นย่านที่ผสมผสานความเป็นญี่ปุ่นโบราณและความเป็นสมัยใหม่เข้าไว้ด้วยกัน แลนมาร์คที่สำคัญในย่านนี้ คือ โคมไฟสีแดงที่หน้าวัดเซ็นโซจิ (Sensoji Temple) หรือที่เรียกกันติดปากว่าวัดอาซากุสะ ซึ่งสร้างขึ้นเมื่อกว่า 1,000 ปีก่อน และ โตเกียวสกายทรี (Tokyo Skytree) ซึ่งเป็นหอคอยที่สูงที่สุดในโลกด้วยความสูง 634 เมตร ซึ่งเปิดให้บริการเมื่อปี 2012 นอกจากนั้นแล้วย่านอาซากุสะยังมีถนนช็อปปิ้งเก่าแก่ ร้านขนมญี่ปุ่น และศูนย์การค้าให้เลือกเที่ยวชม รวมไปถึงการเช่าชุดกิโมโนเดินเที่ยว หรือจะล่องเรือในแม่น้ำสุมิดะ (Sumida) ชมทัศนียภาพก็ได้ เป็นย่านที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งหากได้มาเที่ยวโตเกียว

ย่านอุเอโนะ (Ueno)

ย่านอุเอโนะ (Ueno / 上野) เป็นแหล่งที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของโตเกียวที่มีความหลากหลาย โดยประกอบไปด้วย สวนอุเอโนะ (Ueno Park) ซึ่งได้รับความนิยมในการมาชมซากุระบาน, สวนสัตว์อุเอโนะ (Ueno Zoo) ที่มีแพนด้าอาศัยอยู่, พิพิธภัณฑ์แห่งชาติโตเกียว (Tokyo National Museum) และพิพิธภัณฑ์ศิลปะอีกหลายแห่ง ตลอดจนวัดและศาลเจ้า นอกจากนั้น ย่านอุเอโนะก็ยังมีตึกม่วงหรือร้าน TAKEYA ซึ่งเป็นร้านขายสินค้าราคาถูกและปลอดภาษียอดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยว และตลาดอะเมะโยโกะ (Ameyoko Market) ที่มีร้านค้ามากมาย รวมถึงตลาดสด เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์สำหรับนักช้อปที่ต้องการหาสินค้าราคาไม่แพงก็ว่าได้

ย่านอากิฮาบาระ (Akihabara)

ย่านอากิฮาบาระ (Akihabara / 秋葉原) เป็นแหล่งขายเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดังของญี่ปุ่น มีร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าดังๆ อาทิ Yodobashi Camera, Labi, Sofmap, Laox นอกจากนั้นแล้วยังเป็นแหล่งรวมร้านต่างๆ สำหรับนักเล่นเกมส์ ผู้ที่ชื่นชอบในการ์ตูนญี่ปุ่นและวงไอดอลสาวๆ อาทิ Radio Kaikan, Akihabara Crossfield ร้านขายชุดคอสเพลย์ อีกทั้งยังมีคาเฟ่ชื่อดัง รวมถึงร้านเมดคาเฟ่ (Maid Cafe) อีกหลากหลายร้านซึ่งจะมีสาวเสิร์ฟแต่งชุดน่ารักๆ คอยให้บริการ

ย่านรปปงหงิ (Roppongi)

ย่านรปปงหงิ (Roppongi / 六本木) เป็นย่านที่มีสีสันอย่างมากในช่วงกลางคืน เป็นแหล่งรวมของผับ บาร์ และสถานบันเทิงยามราตรีที่ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ส่วนในตอนกลางวันก็ยังมีให้ที่ให้เที่ยวเช่นกัน โซนท่องเที่ยวดังๆ ของย่านนี้มีอาทิ รปปงหงิฮิลส์ (Roppongi Hills) ซึ่งเป็นหมู่อาคารคอมเพล็กซ์ที่ประกอบด้วย ที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน ร้านค้า ร้านอาหาร จุดชมวิวที่ความสูง 238 เมตรบนตึกโมริทาวเวอร์ (Mori Tower) รวมถึงพิพิธภัณฑ์ศิลปะ สถานีโทรทัศน์อาซาฮี (TV Asahi) ส่วนอีกโซนหนึ่งก็คือ โตเกียวมิดทาวน์ (Tokyo Midtown) ซึ่งเป็นหมู่อาคารคอมเพล็กซ์เช่นกัน และล่าสุดก็คือ Azabudai Hills ซึ่งเป็นที่ตั้งของ teamLab Borderless (※จะเปิดให้บริการ 9 กุมภาพันธ์ 2024) นอกจากนั้น ในทางทิศตะวันออกของย่านรปปงหงิก็ยังเป็นที่ตั้งของหอคอยโตเกียวทาวเวอร์ (Tokyo Tower) อีกด้วย

ย่านกินซ่า (Ginza)

ย่านกินซ่า (Ginza / 銀座) เป็นย่านการค้าหรูของกรุงโตเกียว เต็มไปด้วยช็อปแบรนด์เนม ห้างสรรพสินค้า ร้านค้า และร้านอาหารอันหรูหรา รวมถึงร้านขนมหวานและขนมญี่ปุ่นเก่าแก่ อาคารต่างๆ ในย่านนี้ผสมผสานความเป็นญี่ปุ่นและตะวันตกได้อย่างลงตัว มีแลนด์มาร์คที่สำคัญคือ ห้างกินซ่าวาโกะ (Ginza Wako) ซึ่งมีหอนาฬิกาสไตล์ยุโรปของแบรนด์ SEIKO ตั้งอยู่ด้านบน นอกจากนั้นในช่วงเวลา 12.00-17.00 น. ของทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ยังมีการปิดถนน Chuo Dori ให้เป็นถนนคนเดินอีกด้วย

ย่านซึกิจิ (Tsukiji)

ย่านซึกิจิ (Tsukiji / 築地) เดิมเป็นที่ตั้งของ ตลาดปลาซึกิจิ (Tsukiji Fish Market) ซึ่งเป็นตลาดค้าส่งปลาที่ใหญ่ที่สุดในโตเกียว ตัวตลาดแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ตลาดในและตลาดนอก แต่ในปัจจุบัน ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2018 ส่วนของตลาดในที่เป็นร้านค้าอาหารทะเลที่มีการประมูลปลาทูน่านั้นได้ย้ายไปอยู่ที่ใหม่ ณ ตลาดปลาโทโยสุ (Toyosu Fish Market) ซึ่งอยู่ใกล้กับสถานี Shijo-mae ส่วนที่ยังเปิดทำการอยู่ในย่านซึกิจินั้นก็คือ ตลาดซึกิจินอก (Tsukiji Outer Market) ที่จะเป็นแหล่งร้านอาหารญี่ปุ่น ซูชิ ซาชิมิ และไข่หวานย่าง นอกจากนั้น ใกล้ๆ กับสถานีรถไฟ Tsukiji ยังมีวัดซึกิจิ ฮงกันจิ (Tsukiji Hongan-ji Temple) ให้เยี่ยมชม

ย่านซุยโดบาชิ (Suidobashi) / โคราคุเอ็น (Korakuen)

ย่านซุยโดบาชิ (Suidobashi / 水道橋) หรือ โคราคุเอ็น (Korakuen / 後楽園) มีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญคือ โตเกียวโดมซิตี้ (Tokyo Dome City) ซึ่งประกอบด้วย Tokyo Dome สเตเดียมที่ใช้จัดการแข่งขันเบสบอลและจัดคอนเสิร์ต สวนสนุก Tokyo Dome City Attractions ที่มีทั้งรถไฟเหาะและชิงช้าสวรรค์ให้เล่น นอกจากนั้นยังมี LaQua ซึ่งเป็นแหล่งรวมร้านสปาและร้านเสริมความงาม รวมถึงสวนโคอิชิกาว่า โคระคุเอ็น (Koishikawa Korakuen) ซึ่งเป็นสวนที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่นและเป็นหนึ่งในจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีสวยๆ ของโตเกียว

ย่านยานากะกินซ่า (Yanaka Ginza)

ย่านยานากะกินซ่า (Yanaka Ginza / 谷中銀座) เป็นถนนช้อปปิ้งใกล้กับสถานี JR Nippori บรรยากาศของร้านค้าที่นี่จะออกแนวย้อนยุคหน่อยๆ โดยมีจุดดึงดูดก็คือน้องแมวเหมียวที่พบได้ตามป้ายของร้านค้ารวมทั้งสินค้าที่จำหน่าย รวมทั้งบันไดยูยาเกะดันดัน (Yuyake Dandan) ที่เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกสวยๆ นอกจากนี้บริเวณใกล้เคียงก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจเช่น วัดเท็นโนจิ (Tennoji Temple) ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปที่จำลองมาจากองค์พระใหญ่ของเมืองคามาคุระ (Kamakura) และ สุสานยานากะ (Yanaka Cemetery) ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดชมซากุระที่ได้รับความนิยมในโตเกียว

ย่านจิยูกาโอกะ (Jiyugaoka)

ย่านจิยูกาโอกะ (Jiyugaoka / 自由が丘) เป็นย่านที่มีชื่อเสียงในเรื่องของคาเฟ่ ร้านขนมหวานและเป็นแหล่งช็อปปิ้งที่รวมร้านขายสินค้าเก๋ๆ ไว้มากมายทั้งเสื้อผ้าและเครื่องประดับตกแต่ง ถนนที่ขึ้นชื่อของย่านนี้ก็คือ ถนน Green street ซึ่งมีร้านค้าอยู่สองฝั่งและตรงกลางมีเก้าอี้ให้นั่งพักผ่อนใต้ต้นไม้ เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ผู้คนไม่แออัด เหมาะสำหรับคนที่จะมาเดินเล่นชิลๆ รวมทั้งมาแวะทานของหวานอร่อยๆ ที่ร้านป่าขนมหวาน Jiyugaoka Sweets Forest ซึ่งมีร้านขายขนมให้เลือกหลากหลายชนิด

คัดลอกข้อมูลและรูปภาพจาก japankakkoii.com

ทราเวล สปรี เรามีโปรแกรมเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ในส่วนทางโตเกียวและใกล้เคียง ให้เลือกมากมายหลายแบบ ราคาไม่แพง ท่านสามารถสอบถามทัวร์ได้ที่ Line ID@travelspree  | |  086-313-1989

โปรแกรมทัวร์โตเกียว

จำนวนผู้เข้าชม 37 ครั้ง