เวลาทำการ

เปิดทุกวัน

ฉุกเฉินติดต่อได้ 24 ชม.

Book Now

@travelspree

Travel License : 11/06647

หน้าแรก

/

บทความท่องเที่ยว

/

เติมความสดใส กับ 7 ทุ่งลาเวนเดอร์และทุ่งดอกไม้หลากสีสัน ฮอกไกโด

เติมความสดใส กับ 7 ทุ่งลาเวนเดอร์และทุ่งดอกไม้หลากสีสัน ฮอกไกโด

27

Sep

ญี่ปุ่น

เติมความสดใส กับ 7 ทุ่งลาเวนเดอร์และทุ่งดอกไม้หลากสีสัน ฮอกไกโด

แอ๊ดเชื่อเลยว่า เมื่อถึงฤดูร้อนของประเทศญี่ปุ่น จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมายต้องมาเที่ยวฮอกไกโด ซึ่งเป็นจังหวัดและเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในประเทศญี่ปุ่น และส่วนใหญ่ในฤดูร้อนนี้ต้องนึกถึง ทุ่งลาเวนเดอร์ที่ฮอกไกโด แน่นอน เพราะที่นี่ขึ้นชื่อเลยความสวยงามของดอกลาเวนเดอร์ที่จะบานสะพรั่งทั่วทุ่งและตามแนวภูเขาสูง ดังนั้นในช่วงฤดูร้อนนี้ ทุก ๆ ปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแวะเวียนมาทัวร์ฮอกไกโดไม่ขาดสาย นอกจากไฮไลท์ของทุ่งลาเวนเดอร์สีม่วงสดใสสวยงามแล้ว ฮอกไกโดก็ยังมีทุ่งดอกไว้หลากสีสันนานาชนิดที่มีความสวยงามเป็นอย่างมากอีกด้วย เพราะช่วงหน้าร้อนเป็นช่วงเวลาที่ดอกไม้ผลิบานนั่นเอง เดี๋ยววันนี้ ทราเวลสปรี จะพาทุกท่านไปเยี่ยมชมทุ่งลาเวนเดอร์และรวมถึงทุ่งดอกไม้หลากสียอดนิยมทั้ง7แห่งของฮอกไกโดกัน

1. ฟาร์มโทมิตะ (Tomita Farm)

ฟาร์มโทมิตะ (Tomita Farm) ถ้าจะพูดถึงที่ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นจุดชมลาเวนเดอร์ที่ดีที่สุดในฮอกไกโดก็คงจะหนีไม่พัน ฟาร์มโทมิตะ ฟาร์มในเมืองนากะฟูราโนะ ฟามร์มแห่งนี้เป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวทั่วโลกนิยมมาถ่ายรูปกันมากมาย ทั่วบริเวณปกคลุมไปด้วยดอกลาเวนเดอร์และดอกไม้หลากสีสันที่ปลูกจัดเรียงไว้เหมือนสายรุ้ง อาทิเช่น ในช่วงเดือนมิถุนายน จะมีดอกป๊อปปี้ และดอกลูปิน ส่วนในช่วงเดือนเมษายนไปจนถึงเดือนตุลาคม ท่านจะได้พบกับการบานสะพรั่งของ ดอกลิลลี่ ดอกทานตะวัน ดอกซัลเวีย ส่วนถ้าท่านไหนอยากมาชมทุ่งเวนเดอร์สีม่วงสดใส ช่วงที่เหมาะที่สุดจะเป็นช่วงต้นถึงปลายเดือนกรกฎาคม เตรียมกล้องมาให้พร้อม ท่านจะได้รูปสวยๆกลับไปแน่นอน

2. เนินเขาแห่งพระพุทธเจ้า (Hill of The Buddha)

เนินเขาแห่งพระพุทธเจ้า (Hill of The Buddha) สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตและเป็นที่นิยมมอย่างมาก อยู่ในเมืองซัปโปโร เกาะฮอกไกโด ที่นี่ล้อมรอบไปด้วยทุ่งลาเวนเดอร์นับแสนต้นหลากสีสันสลับหมุนเวียนไปไม่ซ้ำกันตลอดปีตามช่วงฤดู ให้คุณเดินเล่นและถ่ายรูปสวย ๆ ตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟและร้านอาหารเล็ก ๆ ไปจนถึงรูปปั้นหินจำลองของโมอายแห่งเกาะอีสเตอร์ และรูปปั้นหินจำลองของสโตนเฮนจ์ให้เยี่ยมชมอีกด้วย 

3. สวนชิกิไซโนะโอกะ (Shikisai No Oka)

สวนชิกิไซโนะโอกะ (Shikisai No Oka) อยากเลยว่าสวนนี้คือสวยงามเป็นที่สุด ขึ้นชื่อเลยว่าเป็นสวนดอกไม้ที่สวยที่สุดแห่งฮอกไกโด ท่านจะได้เห็นทุ่งดอกไม้หลากสีสันที่นี่มีพันธุ์ไม้กว่า 30 ชนิด อาทิ ดอกทานตะวัน ดอกลาเวนเดอร์ ดอกทิวลิป และอื่น ๆ คอยหมุนเวียนอยู่ทุกฤดูกาล ทุก ๆ ปีมีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยเดินทางมาชมความสวยงามของดอกไม้และธรรมชาติ อีกทั้งสวนชิกิไซโนะโอกะยังได้ชื่อว่าเป็นสวนดอกไม้ที่สวยที่สุดอีกด้วย โดยดอกไม้ในสวนจะเริ่มบานสะพรั่งให้ชมตั้งแต่ปลายเมษายน - ปลายเดือนตุลาคมของทุกปี แวะมาเที่ยวแล้วแฮปปี้แน่นอน

4. สวนฮิโนเดะ (Hinode Park)

สวนฮิโนเดะ (Hinode Park) จุดเด่นของที่นี่คือทุ่งลาเวนเดอร์ที่เอียงลาดไปตามแนวเนินเขา ให้คุณเห็นวิวสวยเสมือนภาพวาด ฟาร์มฮิโนเดะ แห่งฮอกไกโดที่นี่ท่านก็จะได้ชมความสวยงามของทุ่งดอกไม้หลากสีสันกับวิวสวยๆ บริเวณกลางสวนแห่งนี้มีระฆังแห่งความรัก ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมมาลั่นระฆังอธิษฐานให้พบเจอรักแท้ บางคู่ก็นิยมมาจัดพิธีแต่งงานกันที่นี่ แต่ไม่ว่าคุณจะมาเที่ยวคนเดียวหรือมาเป็นคู่ก็ไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะฟาร์มนี้มีความสวยงามและควรค่าแห่งการมาเยี่ยมชมเป็นอย่างมาก

5. ฟลาวเวอร์แลนด์ คามิฟุราโนะ (Flower Land Kamifurano)

ฟลาวเวอร์แลนด์ คามิฟุราโนะ (Flower Land Kamifurano) สำหรับฟาร์มแห่งนี้ เมื่อมาเที่ยวช่วงฤดูร้อนจะเห็นดอกลาเวนเดอร์และดอกลิลลี่มากกว่าดอกไม้อื่น ๆ นักท่องเที่ยวนิยมมา แวะเดินเล่นถ่ายรูปสวย ๆ ที่ฟลาวเวอร์แลนด์ คามิฟุราโนะ เป็นจำนวนมาก ซึ่งก็ถือว่าเป็นทุ่งลาเวนเดอร์และดอกไม้หลากสีสันบนเกาะฮอกไกโดที่แข่งกันบานสะพรั่งทั่วทั้งภูเขาแห่งหนึ่งที่งดงามมาก นอกจากนี้ ทางสวนยังมีกิจกรรมสนุก ๆ ให้คุณนั่งรถแทรกเตอร์ชมสวนดอกไม้อย่างใกล้ชิด โดยให้บริการรอบละประมาณ 10-15 นาที รับรองว่าเที่ยวเพลินตลอดทั้งวัน

6. คันโนะ ฟาร์ม (Kanno Farm)

คันโนะ ฟาร์ม (Kanno Farm) ทุ่งลาเวนเดอร์บนเนินเขาสวย ที่เต็มไปด้วยดอกลาเวนเดอร์ ดอกบลูซัลเวีย และดอกไม้อื่น ๆ รวมกว่า 60 ชนิด สำหรับช่วงที่ดอกลาเวนเดอร์สวยคือช่วงเดือนกรกฎาคมดอกลาเวนเดอร์จะเบ่งบานเต็มที่อยู่เต็มเนินเขา หากแวะมาที่นี่แนะนำให้รอดูพระอาทิตย์ตกดิน คุณจะได้เห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยที่สุด

7. ไฮแลนด์ ฟุราโนะ (Highland Furano)

ไฮแลนด์ ฟุราโนะ (Highland Furano) ทุุ่งลาเวนเดอร์แห่งนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 30,000 ตารางเมตร ฟาร์มเต็มไปด้วยดอกลาเวนเดอร์หลากสีสัน และที่นี่ยังมีออนเซ็นเล็ก ๆ ให้คุณแช่ชมวิวทุ่งลาเวนเดอร์แบบสุดลูกหูลูกตาอีกด้วย 

จองทัวร์ฮอกไกโด กับ ทราเวล สปรี นะ ^ ^

การบินลัดฟ้ามาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นช่วงหน้าร้อน การไปเที่ยวชมทุ่งลาเวนเดอร์และทุ่งดอกไม้ เกาะฮอกไกโด เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ห้ามพลาดท ท่านจะได้ถ่ายรูปสวย ๆ  เก็บเป็นที่ระลึก พร้อมทำกิจกรรมสนุก ๆ มากมาย ท่านจะมีความสุขกับและช่วงเวลาดีๆ กับมวลดอกไม้ที่พร้อมใจกันผลิบานสะพรั่งต้อนรับนักท่องเที่ยว ทราเวล สปรี มีโปรแกรมทัวร์ฮอกไกโด มากมายหลากหลายให้เลือก นึกถึงทุ่งดอกไม้ที่ฮอกไกโด  นึกถึง ทราเวล สปรี ^ ^  

จำนวนผู้เข้าชม 548 ครั้ง